Phân Biệt In Brochure – In Catalogue

Tiếp thị là một hoạt động thiết yếu để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách tạo ấn tượng tích cực về sản phẩm, dịch vụ. Cả catalogue và brochure đều là những công cụ tiếp thị và quảng cáo cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Tuy nhiên, giữa catalogue và brochure có một vài điểm khác biệt như sau:

  • VỀ ĐỐI TƯỢNG:

Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.

Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

  • VỀ MỤC TIÊU SỬ DỤNG

Catalogue là một nguồn tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về  tất cả các sản phẩm dịch vụ.

Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng ở mức độ chi tiết hơn, kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì.

  • VỀ NỘI DUNG THỂ HIỆN

Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những đầy đủ thông số, thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.

Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

  • VỀ HÌNH ẢNH SỬ DỤNG

Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.

Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…

  • VỀ KIỂU DÁNG, KÍCH THƯỚC

Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.

Catalogue là một danh sách có tổ chức, mô tả chi tiết các mặt hàng hoặc dịch vụ được bán và được sắp xếp có hệ thống, xuất bản dưới dạng catalogue in hoặc catalogue điện tử trên Internet, CD, DVD… Mục đích của catalogue đó chính là bán sản phẩm cho khách hàng. Nó có thông tin đơn giản về sản phẩm, cung cấp thông tin ngắn gọn (nhưng đầy đủ) về sản phẩm để mọi người có thể hiểu rõ và hình dung được sản phẩm thông qua hình ảnh.

Brochure là một ấn phẩm bao gồm một trang gấp hoặc một số trang được ghép với nhau nhưng không bị rằng buộc ( chỉ đơn giản là gấp lại với nhau, không sử dụng ghim hay đóng quyển), được sử dụng chủ yếu cho mục đích quảng cáo.  Về cơ bản, Brochure hoạt động như một phương tiện để thu hẹp khoảng cách giữa công ty với người tiêu dùng. Các công ty sử dụng Brochure để tạo ra nhận thức ban đầu về sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng cáo để khiến khách hàng chú ý và có nhu cầu tìm hiểu thêm. Brochure gồm thông tin về sản phẩm dịch vụ cũng nhưng công ty.

Phân biệt catalogue và brochure có quan trọng đến thế?

Xét về mặt thiết kế, nó rất quan trọng. Thiết kế catalogue cần tính toán nhiều hơn bạn tưởng. Để một catalogue có thể phát huy được đầy đủ tiềm năng của nó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để suy nghĩ về mật độ sản phẩm, kích thước catalogue, làm thế nào để hấp dẫn người đọc với những sản phẩm HOT,v.v

Một thiết kế brochure sẽ ít phức tạp hơn nhưng cũng không kém phần quan trọng khi cân nhắc những điều kể trên. Không cần phải đạt được hiệu suất cụ thể (về doanh số) trên một số trang hay khu vực nhất định như catalogue, brochure có nhiều phạm vi đề khám phá hơn.

Đối với một nhà thiết kế hay doanh nghiệp, việc hiểu được sử khác biệt giữa catalogue và brochure cho phép tạo ra các thiết kế tốt nhất cho mục đích sử dụng khác nhau.

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, in ấn, lựa chọn mẫu Catalogue hoặc Brochure phù hợp, hãy iên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

IN ẤN CATALOGUE & BROCHURE ĐẲNG CẤP – ĐẸP MẮT – CHUYÊN NGHIỆP

Tư vấn ngay Hotline: 0995 333 335
Điện thoại: 0274 383 2882 – 0919 278282

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*